Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
ẤN ÄỘ RÚT BÃO GIà HRC DO KỲ VỌNG THỊ TRƯỜNG TÄ‚NG MẠNH

Giữa tuần trÆ°á»›c, giá chào HRC Ấn Äá»™ tá»›i Châu Âu được nghe thấy ở mức 635-640 USD/tấn cfr à và 640-645 USD/tấn cfr Antwerp. Nhiá»u giao dịch được cho là đã chốt vào tuần trÆ°á»›c trong khoảng 638-645 USD/tấn cfr Tây Ban Nha và Antwerp. Không có giá chào hàng chắc chắn nào được nghe vào thứ TÆ° này, nhÆ°ng những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng kỳ vá»ng giá má»›i dao Ä‘á»™ng quanh mức 650-660 USD/tấn cfr Antwerp.

“Sau khi Trung Quốc và các nÆ°á»›c khác tăng giá, cùng vá»›i nhu cầu tốt từ Châu Âu ngay trÆ°á»›c kỳ nghỉ đông đã kích thích các nhà máy Ấn Äá»™ tăng giá chào hàng,†má»™t nguồn tin thÆ°Æ¡ng mại cho biết. “Những Ä‘Æ¡n đặt hàng này ở Châu Âu cùng vá»›i các thá»a thuận gần đây trong Há»™i đồng Hợp tác vùng Vịnh, Thổ NhÄ© Kỳ và Việt Nam đã gần nhÆ° cạn kiệt phân bổ xuất khẩu của Ấn Äá»™ cho các chuyến hàng tháng 1 và do đó, các nhà sản xuất thép ngần ngại Ä‘Æ°a ra những con số tÆ°Æ¡ng tá»± cho chào bán tiếp theo của há».â€

Trong khi đó tại GCC, sau các Ä‘Æ¡n đặt hàng vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12 của các nhà máy Ấn Äá»™, các chỉ số hiện tại đối vá»›i HRC loại cấu trúc của Ấn Äá»™ được ghi nhận ở mức 625-630 USD/tấn cfr GCC, tăng 10-15 USD/tấn so vá»›i tuần trÆ°á»›c. Tuy nhiên, ngÆ°á»i mua đã tạm dừng mua hàng và muốn đợi cho đến khi Châu Âu bÆ°á»›c vào kỳ nghỉ đông.

Má»™t nguồn tin cho biết: “NgÆ°á»i mua đã bắt đầu phản đối các chỉ báo giá má»›i của các nhà máy Ấn Äá»™. “Những ngÆ°á»i mua không có yêu cầu khẩn cấp đã hoãn việc mua hàng của hỠđến tuần cuối cùng của tháng 12… vá»›i niá»m tin mạnh mẽ rằng Ấn Äá»™ sẽ giảm báo giá của há» sau kỳ nghỉ lá»… ở châu Âu.â€

Chào bán đến Việt Nam tầm 600-610 USD/tấn cfr Việt Nam từ bá» biển phía đông của Ấn Äá»™. Má»™t số nguồn tin cÅ©ng thông báo vá» việc chào giá 620-625 USD/tấn cfr Việt Nam từ bá» biển phía tây Ấn Äá»™.

Trong khi đó, giá chào HRC loại E250 tại thị trÆ°á»ng ná»™i địa Ấn Äá»™ được ghi nhận ở mức 53,000-54,000 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai. NgÆ°á»i mua trong nÆ°á»›c lo sợ vá» giá do tâm lý lạc quan trên thị trÆ°á»ng xuất khẩu. Giá chào nhập khẩu từ Việt Nam trong khi đó tăng nhẹ lên 600-605 USD/tấn cfr Ấn Äá»™.

Bất chấp kỳ vá»ng tăng giá của các nhà máy Ấn Äá»™, phần lá»›n ngÆ°á»i mua cảm thấy giá sẽ giảm. Các nguồn cho rằng giá dầu thô đã giảm, than luyện cốc và quặng sắt không ở mức cao và do đó, không có yếu tố há»— trợ nào cho việc tăng giá HRC.

HÆ¡n nữa, Trung Quốc sẽ cố gắng đẩy nhanh xuất khẩu của mình khi lượng tiêu thụ thép ná»™i địa của Trung Quốc giảm do các ca nhiá»…m Covid gia tăng. Äiá»u này sẽ tiếp tục làm dịu tâm lý toàn cầu.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan